- Skólinn
- Námið
- Þjónusta
- Fjarnám
- Erlent samstarf
Samkvæmt reglugerð nr. 654/2009 um rétt nemenda í framhaldsskólum til kennslu í íslensku skulu skólarnir setja sér móttökuáætlun fyrir nemendur með annað móðurmál en íslensku. Reglugerð þessi er sett með heimild í 35. grein laga nr. 92/2008 um framhaldsskóla. Móttökuáætlun Fjölbrautaskóla Snæfellinga byggist á þessari reglugerð svo og sérstöðu skólans.
Í reglugerðinni kveður á um rétt nemenda framhaldsskóla, sem hafa annað móðurmál en íslensku eða hafa dvalið langdvölum erlendis og notið lítillar íslenskukennslu, til kennslu í íslensku sem öðru tungumáli.
Móttökuáætlun er ætlað að styðja við nám þessara nemenda og að velja námsefni við hæfi í samstarfi við námsráðgjafa. Markmið öflugs stoðkerfis við nemendur með annað móðurmál en íslensku er fyrst og fremst að koma til móts við þá þannig að þeir nái árangri í námi og geti sýnt hvað í þeim býr. Með áætluninni er einnig reynt að tryggja að upplýsingum um nýtt námsefni sé komið á framfæri til kennara og stoðaðila.
Móttökuáætlun FSN tekur mið af bakgrunni nemenda, tungumálafærni og annarri námsfærni ásamt þeim úrræðum sem skólinn getur veitt. Í upphafi skólaárs eru þessir þættir metnir.
Skólastjórnendur bera ábyrgð á innritun og móttöku nýrra nemenda og ber þeim að tilkynna námsráðgjafa um innritun þeirra. Áður en til innritunar nemenda af erlendum uppruna kemur verður dvalarleyfi að liggja fyrir. Æskilegt er að fá upplýsingar um fyrri skólagöngu, bæði frá heimalandi og/eða íslenskum skólum.
Námsframboð skólans takmarkar val nemandans en ÍSAN (íslenska fyrir nemendur með íslensku sem annað tungumál) verður í boði ásamt heimanámsaðstoð og ráðgjöf. Í ÍSAN áföngum er námið sniðið að þörfum hvers nemanda. Að öðru leyti verður að velja námsáfanga sem eru kenndir á viðkomandi önn.
Samkvæmt Aðalnámskrá framahaldsskóla frá 2009 er miðað við að nemendur með annað móðurmál en íslensku fái tækifæri til að viðhalda móðurmáli sínu sem valgrein óski þeir þess. Framhaldsskólar geta boðið upp á slíkt nám í staðnámi eða fjarnámi eða samþykkt að meta nám sem stundað er annars staðar. Ef slíkt nám er ekki í boði á vegum skólans mun stafsfólk FSN aðstoða nemandann eftir föngum við gagnasöfn, bókasöfn og annað það sem veitir nemandanum aðgang að kennslu í eigin móðurmáli.
Móttökuferlið:
Upplýsingagjöf og upplýsingaöflun
Upplýsingar fyrir skólann um bakgrunn nemanda og aðstæður forráðamanna
Stoðkerfi fyrir nemendur af erlendum uppruna
Innan skólans eru aðal stuðningsaðilar nemenda sem hafa annað móðurmál en íslensku námsráðgjafi, umsjónarkennari, íslenskukennari og/eða stuðningskennari. Æskilegt er, að innan skólans sé nemandanum valinn sérstakur stuðningsnemandi ,,mentor“. Hlutverk stuðningsnemanda er m.a. að styrkja félagslega aðlögun nemandans til að rjúfa mögulega félagslega einangrun.